Windows cannot find the Rockstar-Games-Launcher.exe

Windows cannot find the Rockstar-Games-Launcher.exe file because the installer path D:\Games\Grand Theft Auto V Legacy\Installers\ is incorrect or the file is missing.


How to Fix This Error
  • Reinstall the Launcher: Download the official Rockstar Games Launcher and install it manually on your PC.
  • Check the File Path: Go to D:\Games\Grand Theft Auto V Legacy\ and look for an Installers or Redist folder to see where the launcher setup file is located.
  • Disable Antivirus Temporarily: Windows Defender or your antivirus might have deleted or quarantined the launcher file during installation. Check your protection history and restore the file if it was blocked.

Problema: Hindi mahanap ng Windows ang file na Rockstar-Games-Launcher.exe. May mismatch sa path:
  • Error title: D:\Games\Grand Theft Auto V\Installers\...
  • Error message: D:\Games\Grand Theft Auto V Legacy\Installers\...
May “Legacy” na folder na hinahanap pero malamang wala iyon.
Solusyon (subukan mo nang sunod-sunod):

1. Tingnan kung nandiyan ba talaga ang file
  • Buksan ang File Explorer
  • Pumunta sa D:\Games\
  • Tingnan kung may folder na:
    • Grand Theft Auto V
    • o Grand Theft Auto V Legacy
  • Pasukin ang Installers folder at tingnan kung nandiyan ang Rockstar-Games-Launcher.exe
2. Pinakamadaling ayos (Recommended)
  1. I-download ulit ang Rockstar Games Launcher mula sa opisyal na site: https://www.rockstargames.com/launcher
  2. I-install ito.
  3. Pagkatapos i-install, buksan ang Rockstar Games Launcher at i-login ang account mo.
  4. Doon mo na i-launch ang GTA V.
3. Kung Steam o Epic ang gamit mo
  • Steam: Right-click GTA V → Properties → Installed Files → Verify integrity of game files
  • Epic Games: I-verify ang game files din
4. Kung may shortcut kang ginagamit
  • I-delete ang lumang shortcut
  • Gumawa ng bagong shortcut mula sa Rockstar Games Launcher
5. Extra fix kung ayaw pa rin
  • I-uninstall ang Rockstar Games Launcher
  • I-delete ang folder nito sa:
    • C:\Program Files\Rockstar Games\Launcher
    • C:\Program Files\Rockstar Games\Social Club
  • I-restart ang PC
  • I-install ulit ang launcher


Verify GTA V game files

Paano i-Verify ang GTA V Game Files
Depende kung saan mo naka-install ang GTA V. Piliin ang platform mo:1. Steam
  1. Buksan ang Steam
  2. Pumunta sa Library
  3. Right-click sa Grand Theft Auto V
  4. Piliin ang Properties
  5. Click Installed Files
  6. Click ang button na Verify integrity of game files
  7. Hintayin matapos (maaaring tumagal ng ilang minuto)
2. Epic Games Launcher
  1. Buksan ang Epic Games Launcher
  2. Pumunta sa Library
  3. Hanapin ang Grand Theft Auto V
  4. I-click ang three dots (⋯) sa tabi ng game
  5. Piliin ang Manage
  6. Click Verify
3. Rockstar Games Launcher
  1. Buksan ang Rockstar Games Launcher
  2. Pumunta sa Settings (gear icon)
  3. Click Grand Theft Auto V sa listahan ng games
  4. Click ang Verify o Verify Game Files button

Pagkatapos mag-verify:
  • I-restart ang computer
  • Subukang buksan ulit ang game o ang Rockstar Launcher




Fix Rockstar Social Club errors

Fix Rockstar Social Club / Rockstar Games Launcher Errors

Narito ang pinaka-epektibong paraan para ayusin ang karamihan sa Rockstar Social Club at Rockstar Games Launcher errors (kasama na ang missing .exe, connection, at launch problems).1. Pinakamainam na Solusyon (Gawin muna ito)
  1. I-uninstall ang Rockstar Games Launcher
    • Pumunta sa Windows Settings → Apps → Installed apps
    • Hanapin ang Rockstar Games Launcher at i-uninstall
  2. I-delete ang natitirang folders (importante ito)
    • Pumunta sa mga folder na ito at i-delete lahat:
      • C:\Program Files\Rockstar Games
      • C:\Program Files (x86)\Rockstar Games
      • C:\Users\YourUsername\Documents\Rockstar Games
      • %LocalAppData%\Rockstar Games
        (pindutin Win + R, i-type %LocalAppData%\Rockstar Games, Enter, tapos i-delete)
  3. I-restart ang computer
  4. I-download at i-install ulit ang latest Rockstar Games Launcher
  5. Mag-login at subukang i-launch ang GTA V.
2. Kung ayaw pa rin mag-workA. I-run bilang Administrator
  • Right-click sa Rockstar Games Launcher → Run as administrator
B. I-disable ang Antivirus / Windows Defender temporarily
  • Minsan hinaharangan nito ang launcher.
C. I-update ang Visual C++ at DirectXD. I-flush ang DNS at i-reset ang network Buksan ang Command Prompt as Administrator at i-type:
cmd
ipconfig /flushdns
netsh winsock reset
netsh int ip reset
Pagkatapos, i-restart ang PC.3. Extra Fixes
  • Siguraduhing naka-update ang Windows.
  • Subukan i-off ang any VPN o proxy.
  • Kung Steam o Epic ang gamit mo, i-verify muna ang game files bago i-launch sa pamamagitan ng Rockstar Launcher.

Post a Comment

0 Comments